Các bước cơ bản tạo quảng cáo facebook
Các bước cơ bản và cần phải có để triển khai một chiến dịch quảng bá facebook
1. Mục tiêu quảng cáo trên Facebook: Bán hàng ,Thương hiệu hay cả hai, hay là quảng cáo lượt tải ứng dụng. Đây là điều cực kỳ quan trọng, nếu xác đinh bước này sai thì chiến dịch quảng cáo sẽ không có hiệu quả.Bạn muốn hàng triệu người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn dù họ ở bất cứ đâu nơi nào? Có Fanpage bạn như có cả một cửa hàng di động,1 showroom trưng bày sản phẩm đi tới tất cả người dùng facebook ở VIỆT NAM. Hãy liên hệ để chúng tôi quảng bá dịch vụ, sản phẩm của quý khách đến với hàng tỷ người dùng Facebook.
2. Chọn đúng đối tượng khách hàng: Phải xác định trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, trước tiên phải dựa vào kinh nghiệm về ngành, khách là nam hay nữ, độ tuổi nào phù hợp, mức thu nhập bao nhiêu....
3. Xác định mức ngân sách phù hợp: Sau khi đã xác được độ lớn của tệp khách hàng, chúng ta phải phân bổ một mức ngân sách hợp lý, không thể quá nhỏ cho một tệp khách hàng lớn, vì vậy chúng ta phải chọn tệp khách và mức ngân sách phù hợp với nhau.
Thêm một bước nữa chúng ta sẽ chọn hình thức quảng cáo trên Facebook, vị trí quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu,ngành hàng. Tham khảo các hình thức quảng cáo bên dưới.
4. Quản lý và đánh giá HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO FACEBOOK: Khi đã chạy quảng cáo, bạn buộc phải theo dõi quảng cáo liên tục, xem quảng cáo có mang lại lợi nhuận đủ và lớn để bù vào chi phí bỏ ra hay không, quảng cáo có thật sự là tốt nhất hay chưa... Quảng cáo Facebook dựa vào hành vi của người dùng, Nên phải luôn thay đổi để phù hợp. Bước 4 là bước khó nhất, đòi hỏi nhà quảng cáo phải có kinh nghiệm về Facebook, về ngành nghề kinh doanh và cả chiến thuật, am hiểu hành vi khách hàng...và cũng chẳng có một công thức chung nào để đánh giá và đo lường cụ thể.