Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo Facebook

30000 View

5 yếu tố chính của một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Một bài viết tuy có lượt like share lớn nhưng lại không thực sự giúp ích gì nhiều cho việc tăng traffic (lưu lượng truy cập vào trang web). Hầu hết các các bài đăng trên Facebook đều nhắm đến một trong hai mục tiêu: Engagement hoặc Conversion.

Bài viết này tập trung phân tích khía cạnh Conversion và 5 yếu tố chủ chốt để tăng lượng chuyển đổi trong các bài đăng Facebook.

Tỷ lệ chuyển đổi facebook ads là gì? Cách tính tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Tỷ lệ chuyển đổi là thuật ngữ rất thông dụng, xuất hiện trong bất kỳ loại quảng cáo nào. Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook nói riêng là số lượng chuyển đổi qua đơn hàng trên số lượng tiếp cận khách hàng. Như vậy nếu doanh nghiệp tăng được tỷ lệ này thì chắc chắn doanh thu sẽ rất cao.

Các bài đăng Facebook có CR cao đều có nắm bắt trọn vẹn 5 yếu tố chung sau đây.

1. Hình ảnh bắt mắt

Một bài đăng Facebook mà thiếu tính sáng tạo giống như một cửa tiệm thời trang không có cửa sổ trưng bày sản phẩm. Trên thực tế, không có điều gì có thể khiến con người ngừng chú ý đến những hình ảnh bắt mắt (visual). Giữa bạt ngàn hình ảnh trên newfeed, chỉ mất khoảng 2,6 giây để người dùng Facebook lựa chọn nội dung ấn tượng nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn phải thực sự nổi bật và gợi mở nhiều ý tưởng. Cho dù bạn sử dụng ảnh tĩnh, GIFs hoặc video thì đều cần đảm bảo những chi tiết sau:

Giới hạn văn bản:

Theo Facebook, phần text chiếm hơn 20% tổng thể hình ảnh sẽ làm giảm độ phổ biến của bài. Mức tối giản câu chữ được đặt lên hàng đầu. Hãy sử dụng Image Text Check của Facebook để kiểm tra hình ảnh trước khi đăng.

Thông số kỹ thuật phù hợp:

Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của Facebook để đăng tải hình ảnh chất lượng cao. Trong những trường hợp hình ảnh có độ phân giải thấp khiến người dùng đánh giá thấp tính chuyên nghiệp và chẳng ai muốn click vào chúng.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động:

88% người dùng Facebook hiện nay truy cập nền tảng từ thiết bị di động. Hãy đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc và có tiêu điểm rõ ràng trên các thiết bị này. Nên cân nhắc video dọc sẽ có hiệu quả tối đa trên thiết bị di động.

2. Xác định thông tin cần quan trọng nhất

Khách hàng thường không thích bị hỏi qua nhiều hay phải cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Chính vì vậy bạn nên tập chung vào những thông tin mục tiêu bạn cần. Chỉ cần xác định những thông tin trọng yếu để tạo thiết lập câu hỏi phù hợp, ngắn gọn nhất.

3. Lời kêu gọi hành động thuyết phục

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi bài đăng quảng cáo - Call to action. Hãy tự đặt ra câu hỏi, bản thân bạn mong muốn người dùng sẽ hành động như thế nào sau khi đọc bài viết. Các động từ hiệu quả như Đăng ký, Tải xuống, Đăng ký, Lưu trữ, Nhấp,... sẽ dẫn dắt người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn. Nếu bạn cảm thấy những động từ đó khá phổ biến và không tạo dấu ấn, có thể sử dụng đoạn Call to action mang tính khẩn cấp như “Chỉ có vài suất còn lại”, “Dành chỗ ngay hôm nay”... Sẽ có trường hợp khách hàng sẽ cảm thấy phiền toái khi bị “mời gọi” liên tục trong một bài đăng. Để tránh phản tác dụng, mỗi bài viết nên chứa một lời kêu gọi hành động là hợp lý.

4. Những ưu đãi hấp dẫn

Call to action chỉ thực sự hiệu quả khi gắn với một ưu đãi khiến khách hàng không thể chối từ. Nếu bạn không thể đưa ra cho khách hàng ít nhất một lý do để tương tác với thương hiệu thì bài đăng cũng trở nên vô ích.

5. Xác định mục tiêu chiến lược

Facebook nổi tiếng với khả năng xác định mục tiêu quảng cáo. Hãy điều chỉnh bài viết của bạn theo insight của các nhóm đối tượng chủ yếu. Nhóm khách hàng chủ yếu là nam hay nữ? Phần lớn họ sống ở đâu và sở thích của họ là gì? Ngoài ra, thời gian là đăng bài cũng một yếu tố quan trọng không kém. Hãy chắc chắn sử dụng Facebook Analytics để xác định thời gian cao điểm của lưu lượng truy cập trang web. Đây chính là “khung giờ vàng” để đăng bài lên Facebook.

Xem thêm dịch vụ quảng cáo Facebook tại Soil Media.

CÔNG TY TNHH SOIL MEDIA

 MST | GPKD : 0317398291

 Giải Pháp Marketing Chuyên Nghiệp SOIL MEDIA

 Adress: 181 - 183 Nguyễn Sỹ Sách P.15 Q.Tân Bình

 Vp : 174/35 Nguyễn Tư Giản P.12 Q.Gò Vấp Tp.HCM

 Hotline: 0961.808.807 | Kỹ Thuật: 0909.407.489

 Email: hotro@soilmedia.vn

 Web : https://soilmedia.vn/ 

Đối tác & khách hàng

© 2022 Bản quyền thuộc về SOIL MEDIA