Dự Án TikTok mà Soil Media đã thực hiện thành công cho khách hàng
1. Một Số Dự Án Mà Soil Media đã thực hiện thành công cho Khách hàng trên nền tảng Tiktok
TUYỂN DỤNG XKLD HÀN QUỐC |
KIM ANH NAIL |
THỜI TRANG NỮ |
THỜI TRANG ÁO THUN NỮ |
THỜI TRANG ÁO KHOÁC |
GIÀY NỮ XINH |
2. Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?
2.1 Sở hữu lượng người dùng đáng kể
Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.
Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.
Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng.
3.2 Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo
Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ.
Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,...đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.
Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.
Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.
3.3 Sức lan tỏa rộng rãi
TikTok Ads được tạo ra từ những đoạn video 3 - 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.
Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,...
3. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo TikTok?
Để chạy quảng cáo trên TikTok thành công với chi phí thấp, shop đừng bỏ qua những điều cần chuẩn bị dưới đây:
3.1 Tạo gian hàng TikTok Shop và Landing Page
Bước chuẩn bị đầu tiên trước khi chạy quảng cáo trên TikTok Shop là tạo gian hàng trên nền tảng và Landing Page - trang đích mà khách hàng đặt sản phẩm trực tiếp. Theo đó:
Về TikTok Shop:
Để mở tài khoản TikTok Shop, chủ shop chỉ cần chuẩn bị Giấy Phép Kinh Doanh hoặc Hộ kinh doanh. Liên hệ ngay với Soil Media Hotline: 0961 808 807 để đăng ký tài khoản nhanh chóng và dễ dàng.
Về Landing Page:
Sau khi đã có tài khoản TikTok Shop hợp lệ, shop bắt đầu tạo trang Landing page nhằm thu hút khách hàng ở lại trang sản phẩm lâu hơn, tăng lượt traffic hiệu quả. Do đó, landing page cần thể hiện rõ các thông tin như hình ảnh sản phẩm, chương trình khuyến mãi (nếu có), cách thức liên hệ với shop (địa chỉ, số điện thoại, email,...), sản phẩm đặc trưng của cửa hàng,... Thông thường, Landing page nên được đặt ở phần giới thiệu, ký tên trên trang TikTok Shop.
3.2 Quay dựng video quảng cáo
Để quay video thu hút và chạy quảng cáo hiệu quả, shop có thể tham khảo một số cách dưới đây:
- Lựa chọn bố cục, kích thước video tiêu chuẩn của nền tảng, được biết định dạng video của TikTok là theo chiều dọc, kích thước 9:16.
- Lựa chọn các chủ đề video hấp dẫn, phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ như với khách hàng là giới trẻ, shop nên chú trọng các video bắt kịp xu hướng, điệu nhảy cử chỉ,...
- Tập trung gây chú ý cho người xem trong 3 giây đầu tiên bằng câu hỏi kích thích sự tò mò, một câu nói “hot-trend” hay hình ảnh sản phẩm ấn tượng,...
- Ưu tiên chọn nhạc và hiệu ứng thịnh hành, được nhiều người sử dụng nhằm tăng lượt tương tác, tạo kết nối cảm xúc với người xem, nhờ đó tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Đa dạng loại nội dung, đồng thời chú trọng hai yếu tố là sự sáng tạo và chân thực để chạm đến người xem.
- Hãy luôn thêm câu “kêu gọi hành động” mua hàng, đăng ký kênh, câu hỏi tương tác,... vào cuối các video quảng cáo
4. Có 3 mục tiêu marketing cho việc chạy quảng cáo trên TikTok của bạn đó là:
4.1 Chạy quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Mục đích của chiến dịch: Giới thiệu, nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp bạn thông qua chiến dịch xây dựng video quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin hữu ích để công chúng chú ý đến thương hiệu của bạn.
- Số người tiếp cận: Bạn thiết lập để tiếp cận đến những người ở gần doanh nghiệp mình.
- Tương tác: quảng cáo video, tiếp cận nhiều người và tăng mức độ tương tác với họ
4.2 Chạy quảng cáo nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Mục đích của chiến dịch: thu hút sự quan tâm của mọi người đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
- Số lượt chuyển đổi: Bạn có thể là tạo sự kiện, cuộc thi trên tiktok của doanh nghiệp để khuyến khích mọi người truy cập vào trang web của doanh nghiệp
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, tạo các quảng cáo nhằm thu thập thông tin của mọi người
- Tương tác: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện, thúc đẩy tăng số người đăng kí tham gia sự kiện
4.3 Chạy quảng cáo nhằm tăng doanh số cho sản phẩm hoặc dịch vụ
Việc đo lường, theo dõi được số người đã xem quảng cáo, tương tác (click vào landingpage, giỏ hàng), nhằm thúc đẩy việc mua hàng.
Tương tác (thu hút mọi người nhận ưu đãi) bạn có thể tạo quảng cáo có phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc có thêm các ưu đãi đặc biệt
Số lượt chuyển đổi: nhằm khuyến khích mọi người thả tim, comment, click vào giỏ hàng...
5. Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên TikTok
Để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả bạn cần lưu ý các điều sau:
Hướng đối tượng thật sát với mục tiêu, để có được điều này cần dựa vào tư duy của người quảng cáo cũng như số liệu có được từ thời gian Test.
Lên nội dung chạy hấp dẫn với các câu từ lôi cuốn, tạo sự chú ý.
Chọn hình ảnh đẹp, làm video chỉnh chu, bắt mắt và đánh đúng trọng tâm. Có thể sử dụng tới photoshop hoặc các công cụ chỉnh sửa ảnh để có những bức hình đẹp.
6. Tại Sao bạn nên chọn Soil Media làm đơn vị Quảng Cáo.
+ Với đội ngũ có trên 10 năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên các nền tảng online
+ Đã thực hiện dự án thành công cho hơn 1000 khách hàng trên khắp cả nước
+ Chúng tôi có đội ngũ phân tích kĩ thuật chuyên sâu, giúp khách hàng từng bước đẩy mạnh tiến độ quảng cáo
+ Khi đến với Soil Media bạn sẽ được tư vấn chiến lược marketing cụ thể, dựa trên sản phẩm và dịch vụ của quý khách, để lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp.
CÔNG TY TNHH SOIL MEDIA
MST | GPKD : 0317398291
Giải Pháp Marketing Chuyên Nghiệp SOIL MEDIA
Adress: 181 - 183 Nguyễn Sỹ Sách P.15 Q.Tân Bình
Vp : 174/35 Nguyễn Tư Giản P.12 Q.Gò Vấp Tp.HCM
Hotline: 0961.808.807 | Kỹ Thuật: 0909.407.489
Email: hotro@soilmedia.vn
Web : https://soilmedia.vn/